พบ อบต. 3-4 แห่ง ส่อฮั้วประมูล โยงบริษัท "กำนันนก"

กรณีตรวจสอบการฮั้วประมูลของหน่วยงานรัฐ ที่มีความเชื่อมโยงกับ บริษัทของ "กำนันนก" ในพื้นที่ จ.นครปฐม ล่าสุด นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เรียกประชุมชุดคณะทำงาน และพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ปปป.) ในประเด็นการฮั้วประมูลกับบริษัทของ กำนันนก หลังพบมีหลายแห่งเกี่ยวข้อง และตรวจสอบคุณภาพโครงการก่อสร้างถนน พบความผิดปกติ ส่อทุจริต

ดีเอสไอ เรียก 58 บริษัท ซื้อซองแข่ง "บริษัทกำนันนก" สอบ

ค้น 3 จุดบริษัทกฎหมาย-บัญชี เอี่ยวคดี “กำนันนก” ฮั้วประมูล

นายภูมิวิศาล ระบุว่า ประเด็นหลัก ในการประชุมวันนี้ 11 ต.ค. 2566 มี 4 ประเด็น คือ การฮั้วประมูล คุณภาพของโครงการที่ก่อสร้าง การกำหนดราคาซื้อขาย และการแบ่งซื้อ แบ่งจ้าง เพื่อให้เห็นถึงแผนประทุษกรรมที่ชัดเจนมากขึ้น

จากกรณีที่เกิดขึ้นยืนยัน ว่า กำนันนก ไม่ได้กระทำความผิดเพียงคนเดียว เพราะกำนันนก อาจไม่ทราบข้อกฎหมาย และรายละเอียด ต้องมีผู้ให้การสนับสุนน และมีผู้ช่วยวางแผน ซึ่งเจ้าหน้าที่ พบว่า ขณะนี้ เชื่อได้ว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐหลายคน เข้าไปสนับสนุนในหลายโครงการ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวน ที่แน่นอนได้ในขณะนี้

ส่วนเรื่ององค์การบริหารส่วนตำบล ที่พบว่า ส่อทุจริตในโครงการฮั้วประมูล 3- 4 แห่งนั้น เลขาฯ ป.ป.ท.ระบุว่า หลักฐานทั้งหมดค่อนข้างชัดเจนระดับหนึ่ง ซึ่งได้ส่งให้ ตำรวจ ปปป. ไปหมดแล้ว พบการแบ่งซื้อแบ่งจ้าง ที่ส่อทุจริต โดยการเสนอจัดซื้อจัดจ้างแบบ e-bidding และเจาะจง ในโครงการเดียวกัน

ส่วนคุณภาพของโครงการก่อสร้างถนน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทในเครือกำนันนก พบว่าคุณภาพ และการดำเนินการ ไม่เป็นไปตามสัญญาการก่อสร้าง (ทีโออาร์) ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เลขาฯ ป.ป.ท.ย้ำว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามแสวงหาข้อเท็จจริง หากพบว่า หลักฐานไปถึงใคร ก็พร้อมจะดำเนินการเอาผิด ให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ เลขาฯ ป.ป.ท.ย้ำว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามแสวงหาข้อเท็จจริง หากพบว่าหลักฐานไปถึงใคร ก็พร้อมจะดำเนินการเอาผิด ให้ถึงที่สุดคำพูดจาก สล็อต true wallet

"กลุ่มฮามาส" หาอาวุธในการถล่มอิสราเอลมาจากไหน?

สภาพอากาศวันนี้ ไทยเจอทั้งฝนทั้งหนาว! เตือน กทม.- 44 จว. ฝนตกหนัก

"จุลพันธ์" เผย เงินดิจิทัล 10,000 บาท ต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนด้วย

กรณีตรวจสอบการฮั้วประมูลของหน่วยงานรัฐ ที่มีความเชื่อมโยงกับ บริษัทของ "กำนันนก" ในพื้นที่ จ.นครปฐม ล่าสุด นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เรียกประชุมชุดคณะทำงาน และพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ปปป.) ในประเด็นการฮั้วประมูลกับบริษัทของ กำนันนก หลังพบมีหลายแห่งเกี่ยวข้อง และตรวจสอบคุณภาพโครงการก่อสร้างถนน พบความผิดปกติ ส่อทุจริต ดีเอสไอ เรียก 58 บริษัท ซื้อซองแข่ง "บริษัทกำนันนก" สอบ ค้น 3 จุดบริษัทกฎหมาย-บัญชี เอี่ยวคดี “กำนันนก” ฮั้วประมูล นายภูมิวิศาล ระบุว่า ประเด็นหลัก ในการประชุมวันนี้ 11 ต.ค. 2566 มี 4 ประเด็น คือ การฮั้วประมูล คุณภาพของโครงการที่ก่อสร้าง การกำหนดราคาซื้อขาย และการแบ่งซื้อ แบ่งจ้าง เพื่อให้เห็นถึงแผนประทุษกรรมที่ชัดเจนมากขึ้น จากกรณีที่เกิดขึ้นยืนยัน ว่า…